Tạm gác Tết, bám công trường làm cao tốc Bắc - Nam

Dự án cao tốc Bắc - Nam

https://www.baogiaothong.vn/video-cong-nhan-hoi-ha-thi-cong-xuyen-tet-tren-cong-truong-cao-toc-bac-nam-d541061.html

 

Tết vẫn hăng say bám công trường

Chỉ còn 2 ngày nữa là đến Tết Nguyên đán 2022 nhưng gần 75 cán bộ, kỹ sư và công nhân của Công ty TNHH Định An - nhà thầu thực hiện thi công gói thầu XL02 cao tốc Bắc - Nam đoạn QL45 - Nghi Sơn vẫn miệt mài trên công trường.

Toàn cảnh thi công đoạn tuyến cao tốc tại gói thầu XL02

Dự án có chiều dài 43,28km, tổng mức đầu tư hơn 5.534 tỷ đồng đi qua huyện Nông Cống và thị xã Nghi Sơn của tỉnh Thanh Hóa.

Hiện các địa phương đã bàn giao 43,28km/43,28km đạt 100% và 5,7km tuyến nối QL45 với đường Nghi Sơn -Thọ Xuân đạt 100%.

Ban QLDA 2 cho biết, hầu hết các đơn vị thi công đã cho cán bộ, công nhân viên về quê ăn Tết. Riêng Công ty TNHH Định An, với sự đồng thuận của toàn thể cán bộ, công nhân viên, đơn vị đã đăng ký thi công xuyên Tết.

Hiện nhà thầu đang triển khai 3 mũi thi công đường đoạn Km 351+320 - Km 352+324,63; tuyến nối Km2 +166,80 - Km5+507,37; Km 352+449,37 - Km354+080 và 2 mũi thi công cầu Vạn Thiện, Mỹ Trí.

Anh Phan Xuân Tuyên bày tỏ rất vui vì ở lại cùng anh em để ăn Tết trên công trường

Ghi nhận của PV Báo Giao thông tại gói thầu XL02 đoạn cao tốc QL45 - Nghi Sơn vào những ngày cận Tết, không khí thi công rất hăng say.

Vừa ngồi vào ghế lái chiếc xe lu, anh Phan Xuân Tuyên (SN 1982, quê Hà Tĩnh) tâm sự: "Tôi làm nghề lái xe lu này từ năm 2002. Nhưng để gắn bó với công ty Định An mới được 3 năm. Ở đây, từ lãnh đạo đến chỉ huy đều đồng cam cộng khổ với công nhân. Đãi ngộ về lương, thưởng rất chu đáo nên khi phát động phong trào là tôi xung phong ở lại công trường ăn Tết với anh em luôn".

Tư vấn giám sát cùng lãnh đạo Công ty TNHH Định An kiểm tra việc tại công trường

“Lương tôi giờ 17 triệu/1 tháng chưa nói các khoản phụ cấp khác. Tết này lãnh đạo công ty thưởng mỗi người ở lại công trường thêm 1 tháng lương. Tôi gọi về cho vợ con khoe, vợ tôi thích lắm", anh Tuyên chia sẻ.

Cũng theo anh Tuyên, tết đến ai cũng muốn về quê, nhưng thực lòng, ăn Tết ở đâu chẳng được, quan trọng mình khỏe mạnh để kiếm tiền trang trải cuộc sống, nuôi 3 đứa con ăn học. Sau Tết khi nào dịch Covid-19 ổn định, chúng tôi sẽ xin nghỉ phép về quê thăm gia đình, đưa vợ con du xuân.

Lái xe Hoàng Ngọc Trọng đang ghi nhật ký công vào sổ

Anh Phạm Công Nguyện (SN 1990, ở xã Tượng Sơn, huyện Nông Cống, Thanh Hóa) chia sẻ thêm, Tết ai cũng thích, nhưng thích nhất là ở công trường với anh em. Cùng làm, cùng vui. Và vui hơn nữa là được thưởng 1 tháng lương 13 triệu.

"Trước khi đồng ý ở lại ăn Tết ở công trường, tôi điện về cho vợ con hỏi ý kiến, vợ con ủng hộ ngay. Dù nhà tôi cách công trường khoảng 4km nhưng tôi cũng ít khi về. Nếu có việc thì tranh thủ về rồi lên. Ở đây, anh em công nhân chúng tôi mỗi người một việc, cùng nhau làm, cùng nhau ăn, cuộc sống sau mỗi lần tan ca vui lắm, anh em rất đoàn kết", anh Nguyên nói.

Buổi sáng trước khi ra công trường làm việc, công nhân đều gấp gọn gàng chăn, màn

Thăm nơi ở của công nhân nơi đây, từng căn phòng ngủ đều sạch sẽ, ngăn nắp. Khu vệ sinh cũng được trang bị hệ thống nước nóng lạnh. Còn trong bếp, thực đơn hàng ngày đều có đầy đủ chất dinh dưỡng như thịt gà, thịt lợn, cá, rau...

Đang ngồi ghi ngày công vào sổ, anh Hoàng Ngọc Trọng (SN 1985, ngụ ở huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) cho hay: "Ngày nào cũng vậy, tôi phải ghi công vào sổ theo dõi của mình để xem được bao nhiêu rồi cuối tháng đối chiếu với bảng chấm công của công ty. Trước kia tôi lái xe khách, nhưng do dịch Covid-19 nên không có khách và thu nhập thấp".

"Nhà tôi có 4 đứa con đều đang độ tuổi ăn học nên phải đi xin việc khắp nơi. Tôi làm cho Công ty Định An được 2 tháng nay, đơn vị trả cho tôi 13 triệu/1 tháng. Tết, công ty thưởng 1 tháng lương. Chúng tôi quyết tâm bám công trường thi công xuyên Tết để vượt tiến độ. Sau Tết xin nghỉ bù mang tiền về cho vợ", anh Trọng nói.

Xa gia đình nhưng ở công trường mọi người đều như một gia đình quây quần bên bàn ăn những ngày cận Tết

Cam kết đưa dự án về đích trước 4 tháng

Anh Cao Văn Hoa - Chỉ huy trưởng công trường (thuộc Công ty TNHH Định An) cho biết: "Anh em trong ban điều hành, cán bộ kỹ thuật, công nhân viên, lái xe, lái máy, lao động phổ thông đều đồng lòng ủng hộ chủ trương khi phát động thi đua làm việc xuyên Tết trên công trường cao tốc Bắc - Nam. Đây là dự án trọng điểm, chúng tôi cùng nỗ lực để đảm bảo tiến độ dự án".

Ông Nguyễn Hải Thanh - Tư vấn giám sát dự án cho biết, thời điểm cận Tết nhưng trên công trường anh em công nhân hăng say làm việc. Tư vấn sẽ đồng hành với nhà thầu để đảm bảo chất lượng công trình, cam kết đưa dự án về đích trước 4 tháng.

Mặc dù còn 2 ngày nữa là đến Tết Nguyên đán nhưng các lái máy vẫn miệt mài làm việc

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Cao Đăng Hoạt - Tổng giám đốc Công ty TNHH Định An cho biết, đơn vị đã phát động phong trào thi đua với phương châm 3 tại chỗ (ăn, ngủ và làm tại công trường) trong dịp Tết Nguyên đán 2022.

Sau khi phát động, toàn bộ anh em công nhân trong công ty đồng lòng ủng hộ, nhiều người xung phong ở lại. "Bản thân tôi cũng ở lại công trường cùng ăn, cùng nghỉ và cùng làm với công nhân", ông Hoạt nói.

“Chúng tôi cam kết sẽ đưa dự án hoàn thành trước 4 tháng so với hợp đồng đã ký. Hiện tiến độ đang vượt 15%, nếu làm xuyên Tết sẽ vượt tiến độ 20%”, ông Hoạt nói thêm.

Nguồn: baogiaothong.vn


Chia sẻ bài viết lên


Tin liên quan